Thursday, 15/04/2021 - 20:57|
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 46 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2021) VÀ 135 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (1/5/1886 - 1/5/2021)
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 272
Hôm qua : 271
Tháng 04 : 2.740
Năm 2021 : 13.000

Báo cáo áp dụng thử nghiệm "“Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng tổ chức chơi-tập cho trẻ 24-36 tháng tại lớp 2 tuổi A trường mầm non Tiên Hội thông qua hoạt động giáo dục âm nhạc”"

 Để thực hiện tốt “Nâng cao chất lượng chơi-tập cho trẻ 24-36 tháng thông qua hoạt động giáo dục âm nhạc” từ khi bắt đầu ra lớp mầm non trẻ còn non nớt, tất cả đối với trẻ đều mới lạ, chưa dám tham gia các hoạt động, do đó chưa được áp dụng phương pháp giáo dục nào, chưa được tiếp cận với các hoạt động theo một phương pháp cụ thể mà giáo viên đã được học, được trải nghiệm được thực hành. Sáng kiến đưa ra nhằm tìm ra các biện pháp để nâng cao chất lượng tổ chức chơi-tập cho trẻ 24-36 tháng thông qua hoạt động  giáo dục âm nhạc giúp trẻ tự tin, mạnh dạn và phù hợp với lứa tuổi nhận thức của trẻ. Sáng kiến còn đưa ra tính mới về cách thức để phối hợp tích cực giữa gia đình và nhà trường góp phần dạy trẻ hát mang lại hiệu quả cao, giáo viên luôn lấy trẻ làm trung tâm, chia nhóm trẻ dạy theo khả năng, sở thích, nhu cầu của trẻ giúp trẻ cảm thụ được âm nhạc cũng như phát huy tính tích cực của trẻ một cách tốt nhất chính vì vậy mà tôi đã đưa ra các biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức chơi-tập cho trẻ 24-36 tháng tại lớp 2 tuổi A trường mầm non Tiên Hội thông qua hoạt động giáo dục âm nhạc.

Một số biện pháp nhằm  “Nâng cao chất lượng tổ chức chơi-tập cho trẻ  24 - 36 tháng tại lớp 2 tuổi A trường mầm non Tiên Hội thông qua hoạt động giáo dục âm nhạc”.

* Biện pháp 1: Giáo dục âm nhạc cho trẻ trong các giờ hoạt động chơi-tập có chủ định.

- Giáo dục âm nhạc cho trẻ hoạt động phát triển thẩm mỹ

- Giáo dục âm nhạc cho trẻ tích hợp trong giờ phát triển ngôn ngữ

- Tích hợp giáo dục âm nhạc cho trẻ trong hoạt động nhận biết

*Biện pháp 2: Giáo dục âm nhạc cho trẻ trong giờ hoạt động ngoài trời

*Biện pháp 3: Sưu tầm một số trò chơi phục vụ trong giờ âm nhạc

*Biện pháp 4: Tổ chức các hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ ở mọi lúc mọi nơi

Sau 9 tháng thực hiện tôi thấy đề tài mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực rất phù hợp khi ứng dụng tại trường mầm non Tiên Hội. Chất lượng tổ chức chơi-tập cho trẻ 24-36 tháng thông qua hoạt động giáo dục âm nhạc lớp tôi tăng lên rõ rệt.

Qua kết quả điều tra thực nghiệm trên có thể thấy được một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng tổ chức chơi-tập thông qua hoạt động giáo dục âm nhạc kết quả thu được rất tốt, hầu hết trẻ trong lớp đều biết hát vận động, hát được một vài bài hát quen thuộc, thể hiện được kỹ năng vận động khi hát.

Khi vận dụng biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức chơi-tập cho trẻ 24-36 tháng tại lớp 2 tuổi A trường mầm non Tiên Hội thông qua hoạt động giáo dục âm nhạc tôi nhận thấy các cháu rất hứng thú, hăng say tích cực hoạt động và đã thu được kết quả tốt đẹp. Điều đó chứng minh rằng thực nghiệm của tôi thành công, các biện pháp áp dụng mà tôi đề ra rất phù hợp.

Một số hình ảnh: