Thursday, 05/08/2021 - 19:27|
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 46 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2021) VÀ 135 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (1/5/1886 - 1/5/2021)
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 304
Hôm qua : 320
Tháng 08 : 1.078
Năm 2021 : 33.599

HOẠT ĐỘNG HỌC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM: TRÁI TIM YÊU THƯƠNG - GIÁO ÁN THI GVG TỈNH NĂM HỌC 2019 - 2020

ĐỀ TÀI: BÉ VỚI TRÁI TIM YÊU THƯƠNG

I. Mục đích, yêu cầu

1. Kiến thức :

- Trẻ hiểu người có trái tim yêu thương là luôn biết yêu thương, giúp đỡ, chia sẻ với mọi người xung quanh.

- Trẻ biết yêu thương người khác không chỉ thể hiện qua lời nói mà có thể thể hiện bằng hành động.

- Trẻ biết những việc làm thể hiện tình yêu thương của mọi người dành cho nhau. Biết nói những lời yêu thương với người thân và mọi người xung quanh.

- Trẻ biết xử lý tình huống mà cô giáo đưa ra.

2. Kỹ năng .

- Trẻ nói mạch lạc, tập nói một số mẫu câu nói nhẹ nhàng, dịu dàng, thể hiện tình yêu thương.

- Trẻ có kỹ năng tham gia các tình huống và trò chơi do cô đưa ra.

3. Thái độ

- Trẻ yêu thương, tôn trọng mọi người xung quanh, biết thể hiện những lời nói và hành động yêu thương, tích cực với mọi người xung quanh.

II. Chuẩn bị .

* Đồ dùng của cô.

- Một số hình ảnh, video nói về tình yêu thương.

- Đoạn băng video “ước mơ của bé”

- Bài hát: Ai yêu em nhiều hơn, Anh em ta về, Nhà mình rất vui.

- Cây yêu thương có treo những trái tim yêu thương.

* Đồ dùng của trẻ.

- Mỗi trẻ 1 hình trái tim

- Mũ đội đầu.

- Bịt mắt.

- Vòng thể dục.

III. Tổ chức hoạt động

Hoạt động của cô

Dự kiến hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Ổn định

- Cô và trẻ hát “Ai yêu em nhiều hơn”

- Trong bài hát bạn nhỏ yêu những ai?

 

- Ban nhỏ yêu thương tất cả mọi người vì bạn ấy có một trái tim yêu thươn đấy các con ạ.

- Những người luôn biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ người khác người ta gọi là người có trái tim yêu thương. Còn những người không biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ người khác, luôn tranh dành của người khác người ta gọi là trái tim ích kỷ đấy các con ạ.

Vậy các con muốn mình có trái tim yêu thương hay ích kỷ?

- Làm thế nào để có trái tim yêu thương hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu về giá trị yêu thương nhé.!

2. Hoạt động 2: Trẻ thực hành thể hiện trái tim yêu thương.

- Có rất nhiều cách thể hiện tình yêu thương. Yêu thương có thể thể hiện bằng ngôn ngữ lời nói, hoặc có thể bằng cử chỉ hành động.

* Thể hiện tình yêu thương bằng lời nói.

- Cô tặng cho mỗi trẻ 1 trái tim yêu thương.

+ Trên tay con đang có gì?

+ Bây giờ cô muốn các con hãy tặng trái tim yêu thương này cho một người bạn mà con yêu quý nhất ở trong lớp và con hãy nói lời nói yêu thương với bạn của mình nhé.

+ Bạn nào cũng đang có 1 trái tim yêu thương rồi. Vậy con sẽ tặng trái tim yêu thương cho ai trong gia đình của mình?

+ Khi tặng con sẽ nói gì?

(Cô cho trẻ được nói những lời yêu thương dành cho những người mà trẻ yêu quí nhất).

- Các con ạ! Có những lời nói làm cho con người vui vẻ hơn, mạnh mẽ hơn, cố gắng hơn và thành công hơn. Nhưng ngược lại có những câu nói sẽ làm cho con người thấy buồn chán, tuyệt vọng. Cho nên các con hãy thường xuyên nói những lời yêu thương với mọi người xung quanh. Đó cũng thể hiện các con có 1 trái tim yêu thương đấy.

* Thể hiện yêu thương bằng hành động.

- Chia trẻ thành 2 nhóm. Tặng mỗi nhóm 1 món quà.

- Sau khi các nhóm được xem món quà của cô giáo các con có cảm nhận như thế nào?

 

+ Nhóm 1: Bức tranh có hành động yêu thương và không yêu thương. (Trẻ biết được đâu là hành động yêu thương, đâu là hành động không yêu thương)

+ Nhóm 2: Xem đoạn video “ước mơ của bé” (Trẻ cảm nhận được sự yêu thương bằng hành động của bạn học sinh biết nhường bánh cho bạn nhỏ đánh giày. Biết chia sẻ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình)

* Giải quyết tình huống.

Cô đưa ra 2 tình huống để trẻ cảm nhận.

- Tình huống 1: Bạn đang đi bị ngã và khóc.

- Tình huống 2: Hai bạn tranh dành đồ chơi của nhau

- Nếu là con thì con sẽ xử lý như thế nào?

- Các con ạ. Là người có trái tim yêu thương chúng ta không chỉ thể hiện yêu thương giữa con người với con người, mà chúng ta phải có trái tim yêu thương cả động vật, cây cối, thiên nhiên xung quanh chúng ta nữa các con ạ.

- Cho trẻ xem một số hình ảnh thể hiện tình yêu thiên nhiên, môi trường, yêu động vật.

3. Hoạt động 3: Trò chơi.

- Trò chơi: Đi tìm trái tim yêu thương.

- Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội. Trái tim hồng, trái tim đỏ, trái tim vàng. Mỗi đội sẽ phải bật qua 3 vòng liên tục và tìm cho mình những hình ảnh thể hiện tình yêu thương thì gắn trái tim lên tranh

- Luật chơi: Sau một bản nhac đội nào chơi đúng và dán được nhiều trái tim hơn đội đó thắng cuộc.

- Trò chơi 2: Con đường yêu thương.

+ Mời các con cùng tham gia trò chơi “Con đường yêu thương”

+ Cách chơi: Các con đứng thành 2 hàng, quay mặt vào nhau, một bạn sẽ bịt mắt và đi qua con đường, các con thể hiện tình cảm yêu thương bạn bằng những câu nói, hoặc hành động thể hiện tình yêu thương bạn.

- Sau khi tham gia trò chơi con cảm thấy thế nào?

- Bạn đã thể hiện điều gì với con?

 

- Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta hãy dành cho nhau những lời nói yêu thương, những hành động yêu thương sẽ giúp cho mọi người xung quanh thấy vui hơn, hạnh phúc hơn và ý nghĩa hơn đấy các con ạ.

- Mời 2 trẻ lên cùng cô ghép 2 nửa trái tim thành một trái tim to.

* Kết thúc:

- Hát và nhún nhảy: “Nhà mình rất vui”

 

- Trẻ hát.

- Yêu bố mẹ, ông bà, họ hàng, thầy cô và yêu quê hương.

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ đi lấy trái tim

- Trái tim

- Cho trẻ tặng trái tim cho bạn thân (đeo trái tim vào cổ cho bạn và nói lời yêu thương)

 

- Con tặng bố, mẹ, ông, bà, cô giáo, các bạn…

 

- Trẻ trả lời theo hiểu của trẻ. (Trẻ được nói những câu nói yêu thương mà trẻ mong muốn)

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ về ngồi thành nhóm

 

- Mỗi nhóm cử đại diện nói lên cảm nhận sau khi được nhận món quà của cô.

 

 

 

 

- Trẻ xem video và cảm nhận được những hành động trong đoan phim.

 

 

 

 

- Trẻ tự đóng vai vào tình huống.

 

- Giải quyết tình huống.

 

 

 

 

 

- Trẻ quan sát.

 

 

 

- Trẻ lắng nghe cách chơi và luật chơi.

 

 

 

- Trẻ thực hiện chơi.

 

 

 

- Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn cách chơi.

 

 

- Trẻ thực hiện chơi.

- Con cảm thấy rất vui, rất hạnh phúc ạ.

- Bạn nói lời yêu thương và ôm con ạ.

- Trẻ lắng nghe.

 

- Trẻ lên ghép cùng cô.

 

 

- Hát đi vòng tròn